ไตรโคเดอร์มาและสิ่งอำนวยความสะดวกหลังการเก็บเกี่ยว

ไตรโคเดอร์มาทุกแห่งมีผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญเป็นของตัวเอง เช่น ธัญพืช ผลไม้ ผัก และพืชผลทางอุตสาหกรรม ความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์เหล่านี้สามารถทำได้โดยการแทรกแซงทางเทคโนโลยีขั้นสูงไตรโคเดอร์มา เช่น สิ่งอำนวยความสะดวกในการชลประทาน การใช้เครื่องจักรในฟาร์ม การปลูกพืชลูกผสมไตรโคเดอร์มา สิ่งอำนวยความสะดวกหลังการเก็บเกี่ยว การจัดการศัตรูพืชแบบผสมผสาน การควบคุมศัตรูพืชและโรคทางชีวภาพ การทำเกษตรอินทรีย์ผ่านการใช้ปุ๋ยหมักไตรโคเดอร์มา สารกระตุ้นและ vermiculture ในการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ และการก่อสร้างถนนจากฟาร์ม

สู่ตลาดเพื่อให้สินค้าเกษตรเข้าถึงตลาดได้การก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการชลประทานสามารถเพิ่มพื้นที่นาข้าวชลประทานได้ จึงเป็นการเพิ่มผลผลิตข้าวและสร้างผลกำไรให้กับชาวนามากขึ้นไตรโคเดอร์มา อีกทั้งจะสร้างงานให้กับเกษตรกรในท้องที่มากขึ้น ในพื้นที่สูงที่มีพืชผลเป็นพืชผัก ไม้ประดับ ไตรโคเดอร์มา และไม้ผล ประเภทของการให้น้ำที่สามารถใช้ได้คือระบบสูบน้ำแบบโอเพ่นซอร์ส การให้น้ำแบบสปริงเกลอร์หรือแบบน้ำหยด

ทางเท้าสำหรับทำข้าวให้แห้ง และกะเทาะข้าวโพด/โรงสีข้าวโพดสำหรับผลิตภัณฑ์

การใช้เครื่องจักรของฟาร์มสามารถทำได้โดยการจัดซื้อรถแทรกเตอร์สำหรับฟาร์มสี่ล้อเพื่อเตรียมที่ดินในพื้นที่สูง และรถไถพรวนดินหรือรถไถพรวนดินในพื้นที่นาลุ่มไตรโคเดอร์มา สิ่งอำนวยความสะดวกหลังการเก็บเกี่ยว ได้แก่ ที่เกี่ยวข้าว รถเกี่ยวข้าว โรงสีข้าว เครื่องอบแห้งแบบพื้นเรียบ และทางเท้าสำหรับทำข้าวให้แห้ง และกะเทาะข้าวโพด/โรงสีข้าวโพดสำหรับผลิตภัณฑ์ข้าวโพดการใช้พืชพันธุ์ลูกผสมสามารถเพิ่มผลผลิตได้แม้ในพื้นที่เดียวกัน ไตรโคเดอร์มา และสร้างการจ้างงานมากขึ้น เนื่องจากการเก็บเกี่ยวที่มากขึ้นต้องการคนงานมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงกิจกรรมการเก็บเกี่ยว

และหลังการเก็บเกี่ยว การเก็บเกี่ยวที่มากขึ้นหมายถึงรายได้ที่มากขึ้นแก่ครัวเรือนเกษตรกรรมดินที่ก่อให้เกิดโรคดินเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะมี ฟูซา เรียม ในระดับ สูงไตรโคเดอร์มา ดินเหล่านี้ได้รับการจัดการไม่ดี มีแนวโน้มที่จะบีบอัด ระบายน้ำได้ไม่ดี และสนับสนุนการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่เน่าเสีย เนื่องจากแบคทีเรียที่เน่าเสียมีประชากรจำนวนมาก ไตรโคเดอร์มา จึงมีแนวโน้มที่จะขจัดกลิ่นเหม็น เช่น แอมโมเนียจากปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยไนโตรเจนสูงดินเหล่านี้

สัมพันธ์กับอุบัติการณ์ของโรคสูงหรือโรคเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย

มีจุลินทรีย์จำนวนมาก จุลินทรีย์เหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งpenicillium, trichodermaและstreptomyces genus ไตรโคเดอร์มา เนื้อเป็นร่วนซึ่งน้ำสามารถเจาะดินได้ง่าย พืชที่ปลูกในดินมีอัตราการเกิดโรคต่ำ แม้ว่าผลผลิตจะไม่เหมาะสม เนื่องจากมีจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก ไตรโคเดอร์มาผงดินจึงไม่มีกลิ่นเหม็นดร.ฮิกะเริ่มศึกษาดินโดยเน้นที่การสร้างจุลินทรีย์ในดิน เขาพบว่าดินมีอำนาจเหนือจุลินทรีย์ต่างกัน การครอบงำของจุลินทรีย์นั้น

สัมพันธ์กับอุบัติการณ์ของโรคสูงหรือโรคเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ไตรโคเดอร์มา จากการสังเกตเหล่านี้ เขาได้พัฒนาการแบ่งประเภทของดินตามองค์ประกอบของจุลินทรีย์ การจำแนกประเภทดินต่อไปนี้ได้รับการพัฒนา หนังสือเล่มนี้ยังคงเป็นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ดร.ฮิกะกล่าวว่าดินมีสี่ประเภท ได้แก่ ดินที่ก่อให้เกิดโรค การปราบปรามโรค ไซโมจีนิก และดินสังเคราะห์